5 สถานที่ท่องเที่ยวในเกาหลีใต้ ที่คุณห้ามพลาดเป็นอันขาด อัพเดท 2018

ประเทศเกาหลีใต้เป็นอีกหนึ่งประเทศที่คนประเทศไทยนิยมเดินทางไปท่องเที่ยว เพราะว่าใช้เวลาเดินทางไม่นานเพียง 5-6 ชั่วโมงก็ถึงแล้ว แล้วก็ยังเป็นประเทศไม่ต้องขอวีซ่าท่องเที่ยวอีกด้วย หากจะพูดถึงสถานที่ท่องเที่ยวในเกาหลีนั้นที่จริงแล้วมีเยอะแยะหลายที่ เพราะฉะนั้นใครกำลังแพลนไปเที่ยวหรือกำลังตกลงใจว่าจะไปเที่ยวประเทศไหนดี ลองตามมามอง 15 สถานที่เที่ยวห้ามพลาดในประเทศเกาหลี แล้วจะต้องอยากท่องเที่ยวแน่ๆ


1. พระราชวังเคียงบกกุง Gyeongbokgung Palace
พระราชวังเคียงบกกุง (Gyeongbokgung Palace) หรือเรียกอีกแบบหนึ่งว่า “พระราชสำนักคยองบกกุง” เป็นทั้งยังสัญญลักษณ์แล้วก็สถานที่สำหรับท่องเที่ยวยอดฮิตของกรุงโซล พระราชวังที่มีขนาดใหญ่และก็ดั้งเดิมที่สุดในกรุงโซล ทำขึ้นในปี 1394 ในยุคพระเจ้าแทโจ ราชวงศ์โชซอน แต่เดิมนั้นข้างในวังมีอาคารและตำหนักต่างๆมากยิ่งกว่า 200 หลัง แม้กระนั้นเมื่อมีการรุกรานของประเทศญี่ปุ่น ตึกโดยมากก็ได้ถูกทำลายลงเหลืออยู่เพียงแต่ 10 หลังเพียงแค่นั้น

2. เกาะนามิ สุดโรแมนว่ากล่าวค Namiseom Island
เกาะนามิมีต้นเหตุที่เกิดจากผลของการกั้นน้ำเพื่อสร้างเขื่อน มีพื้นที่ราว 270 ไร่ มีลักษณะเป็นรูปพระจันทร์ครึ่งเสี้ยว บนเกาะนี้มีชื่อเสียงในหมู่คนประเทศเกาหลีมานานเพราะเหตุว่ามีธรรมชาติที่สวยงามยังมีสัตว์เล็กๆอาศัยอยู่ตามธรรมชาติดังเช่น กระรอก กระแต นก หงส์ ห่าน รวมถึงนกกระจอกเทศด้วย และก็ที่นี่จะนำสายไฟลงใต้ดินทั้งหมดทั้งปวง เพียงแค่รักษาความชอบธรรมชาติเอาไว้ โดยตอนที่มีนักท่องเที่ยวมาสูงที่สุดจะเป็นตอนฤดูใบไม้ร่วง เนื่องจากว่าต้นไม้ล้นหลามตรงนี้จะเปลี่ยนสีเหลือง สีแดง สีส้ม โดยเฉพาะทางเดินใต้ต้นแปะก๊วยที่จะเปลี่ยนใบเป็นสีเหลืองสดสวยมาก แต่ที่นี่คนจะมากตลอดทุกฤดู

3. ทางรถไฟดอกซากุระคยองฮวา – Gyeonghwa Station
ทางรถไฟดอกซากุระคยองฮวา – Gyeonghwa Station ยอดเยี่ยมในจุดชมซากุระที่สวยอันดับหนึ่งของประเทศเกาหลีเลยก็ว่าได้ โดยสามารถเห็นรถไฟที่วิ่งมาหยุดที่สถานีกับวิวอุโมงค์ดอกซากุระที่เรียงรายกันอยู่เต็มทั้งสองข้างทางในช่วงประมาณต้นเดือนเดือนเมษายน สถานีรถไฟคยองฮวาที่นี้เป็นสถานีเล็กๆที่อยู่ที่เมืองจินแฮ (Jinhae) จังหวัดเคียงซังนัมโด (Gyeongsangnam-do) ได้มีการยกเลิกการใช้แรงงานไปแล้วตั้งแต่ปี 2015 แม้กระนั้นจะเปิดให้รถไฟวิ่งเฉพาะในตอนเทศกาล Jinhae Gunhangje Festival ซึ่งเป็นเทศกาลดูดอกซากุระที่จัดเป็นอย่างมากใหญ่ของเมืองจินแฮ แม้กระนั้นรถไฟนั้นจะมิได้มาจอดที่สถานี เพียงแค่ใช้เป็นทางผ่านไปยังสถานีอื่นๆ

4. อุโมงค์ซากุระ คลองยอชวาชอน – Yeojwacheon Stream
อุโมงค์ซากุระ ลำคลองยอชวาชอน – Yeojwacheon Stream เป็นเลิศในจุดที่โด่งดังมากที่สุดสำหรับการดูดอกซากะของเมืองจินแฮ เริ่มมีชื่อเสียงกันหลังจากซีรีย์เรื่อง Romance ถ่ายทอดเมื่อปี 2002 ซึ่งใช้ลำคลองที่นี้เป็นฉากในการถ่ายทำ เลื่องลือกระทั่งมีชื่อเรียกสะพานที่ใช้ผ่านคลองตามชื่อซีรีย์ซึ่งก็คือ Ramance Bridge

ในทุกๆม.ย.ของทุกปีซึ่งเป็นตอนที่มีเทศกาลดูดอกซากุระ ที่คลองแห่งนี้จะเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาชมความงดงามของดอกซากุระ สามารถเดินเที่ยวได้ทั้งด้านบนสะพานรวมทั้งข้างล่างซึ่งจะมีทางเท้ายาวตลอดแนวเรียบไปกับคลองน้ำ แล้วก็ยังมีดอกเรปซีดเผือดซึ่งเป็นดอกไม้ต้นเล็กมีดอกสีเหลืองบานพร้อมกันซากุระอีกด้วย แต่ละปีก็จะมีการแต่งแต้มตกแต่งบริเวณคลองในช่วงที่จัดงานเทศกาล ไม่ว่าจะเป็นการนำร่มที่สีสันผ่องใสมาแขวนไว้หรือจะเป็นโคมรูปหัวใจสวยๆและในตอนค่ำคืนก็จะเปิดไฟตกแต่งสวยมาก


5. บริเวณช้อปปิ้งเมียงป่า หรือ มยองป่าดง
เขตช้อปปิ้งเมียงป่า หรือ มยองป่า (Myeong-dong) ตั้งอยู่แกนกลางกรุงโซล เป็นเขตช้อปปิ้งที่ฮิตและก็คักคักที่สุดของกรุงโซล ยั่วยวนใจนักท่องเที่ยวได้มากกว่า 1 ล้านคนต่อวัน ทั้งยังสามารถเดินทางได้สะดวก ถือว่าเป็นศูนย์กลางของการเมือง เศรษฐกิจ และวัฒนธรรมอย่างยิ่งจริงๆ ภายในตลาดเมียงป่าเต็มไปด้วยร้านขายของ รวมทั้งร้านอาหารนับไม่ถ้วน เป็นเลิศในสถานที่ยอดฮิตของนักท่องเที่ยวและนักช้อป

ห้างสรรพสินค้า
ห้างที่ใหญ่ที่สุด ได้แก่ ห้างลอตเต้(Lotte) กับห้างคุ้นชินเซเอ็ง(Shinsegae) ส่วนร้านรวงอื่นๆก็ตั้งอยู่ทุกซอกมุม รวมถึงร้านค้าเคลื่อนที่ริมถนนที่ขายเสื้อผ้า เครื่องประดับ เครื่องแต่งตัว ผลิตภัณฑ์อื่นๆในราคาไม่แพง และก็อาหารว่างแสนอร่อย โดยเถ้าแก่จำนวนมากสามารถบอกภาษาอังกฤษ ประเทศญี่ปุ่น จีน และก็ไทยได้


เป็นยังไงบ้าง 5 สถานที่เด็ดไหม สามารถติดตามชมการจัดสถานที่ท่องเที่ยวในประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งมีอีกมากมายจริงๆประเทศนี้เที่ยวอย่างไรก็ไปไม่หมดกล้วยๆหวังว่าเพื่อนพ้องๆคงถูกใจ แล้วก็ติดตามบทความของพวกเรา ใครถูกใจโปรดแชร์ให้สหายๆได้อ่านกันด้วยนะ แล้วเจอกันตอนใหม่

คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง : ทัวร์เกาหลี

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม